Home » » Phelps làm nên lịch sử trong hồ bơi

Phelps làm nên lịch sử trong hồ bơi

Động viên bơi lội người Mỹ Michael Phelps đã viết lại sách kỷ lục lần thứ hai trong tuần này, khi anh giành HCV cá nhân đầu tiên của ông về London 2012 cho nam 200m cá nhân hỗn vào tối thứ Năm.
Chiến thắng này không chỉ phá vỡ kỷ lục của chính mình cho số lượng huy chương - nâng tổng số huy chương Olympic của mình để kiểm đếm 20 - nhưng nó cũng khiến anh trở thành người đàn ông đầu tiên để bảo vệ một tiêu đề bơi Olympic hai lần, sau khi trước đó lấy tiêu đề cho sự kiện này tại Athens và Bắc Kinh .



Một Phelps vui mừng nói sau khi giành chiến thắng quan trọng: "Để giành được một huy chương vàng và là người đầu tiên ba danh hiệu liên tiếp là một cái gì đó khá đặc biệt và một cái gì đó tôi khá hạnh phúc cho."
27 tuổi đã làm nên lịch sử vào tối thứ Ba tại London 2012 Olympic Games, khi ông trở thành vận động viên Olympic huy chương nhất của mọi thời đại.
Phelps giành huy chương Olympic thứ 18 và thứ 19 trong sự nghiệp của mình để vượt qua thể dục Nga Larisa Latynina kiểm đếm 18, mà đã đứng kể từ năm 1964.
Các buổi tối bắt đầu với chiến thắng Phelps bạc trong bướm 200m trước khi tuyên bố vàng trong tự do tiếp sức 4x200m cùng với Mỹ đồng đội Ricky BERENS, David Walters và Ryan Lochte.
"Nó rất đặc biệt", Phelps nói sau đó.
"Vẫn còn những chủng tộc khác và đó là những gì có trong tâm trí của tôi ngay bây giờ. Tôi sẽ cố gắng để ngủ. Tôi không chắc chắn nếu nó là có thể. "
Phelps đã nhìn set để giành chiến thắng 200m bướm cho tiếp Games thứ ba, nhưng đã bị đánh đến các bức tường trong giai đoạn kết thúc của nhà vô địch Olympic Youth của Nam Phi Chad le Clos, người đã kết thúc mạnh mẽ để pip Mỹ chỉ bằng 5/100 của một giây.
Sau khi neo Mỹ để vàng trong chuyển tiếp, tuy nhiên, Phelps đảm bảo rằng tên của ông được khắc vào sách kỷ lục một lần nữa, khi giành huy chương Olympic hơn bất kỳ vận động viên khác trong lịch sử, với Chủ tịch IOC Jacques Rogge ca ngợi thành tựu của Mỹ.
"Để tham gia vào một trò chơi Olympic là một thành tích cho bất cứ vận động viên - để giành chiến thắng một huy chương làm cho bạn một thành viên của một ban nhạc ưu tú; nhưng Michael Phelps đã làm nên lịch sử Olympic đêm nay bằng chiến thắng huy chương thứ 19 của mình và tôi chào thành tựu độc đáo của mình, "Chủ tịch IOC Jacques Rogge cho biết. "Ông phá vỡ kỷ lục của thể dục Nga Larisa Latynina và khi làm như vậy, ông gia nhập một nhóm vận động viên đã tiếp tục phấn đấu xuất sắc trong thể thao."

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.